Tiếng Việt English Français
Dịch vụ
Album ảnh
Hỗ trợ trực tuyến

0913292458

Tư vấn du lịch

Sức khỏe mùa đông: một số điều cần lưu ý

11/03/2009
  • Email

Khác với khí hậu nóng ấm của mùa hè, mát dịu của mùa xuân và những cơn gió thu nhẹ nhàng, mùa đông đến mang khí hậu lạnh, thiếu ánh sáng mặt trời nên vi khuẩn hoạt động mạnh hơn, khiến cơ thể dễ bị "đánh bại". Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt trong mùa đông.

 

Bổ sung vitamin D

 

Do mùa đông thiếu ánh sáng mặt trời nên bạn cần phải bổ sung thêm vitamin D cho cơ thể. Bên cạnh đó, trong thực đơn của bạn phải có hàm lượng canxi phong phú.

 

Phòng cảm lạnh

 

Tính trung bình một người bị cảm từ 2-5 lần/năm, chủ yếu rơi vào mùa đông. Nhưng mỗi ngày nếu bạn lấy một chậu nước ấm có ít bạc hà và dầu bưởi, sau đó nhúng khăn mặt vào rồi đắp lên mặt hít, thở không khí đó vài phút, như thế sẽ có tác dụng phòng chống cảm lạnh.

 

Nên ăn thêm tỏi vì trong tỏi có chứa các chất có thể phòng chống các bệnh lây nhiễm do virus.

 

Tăng cường sữa chua

 

Vào mùa đông, con người thường phải dùng nhiều thuốc kháng sinh hơn để chống lại bệnh viêm họng, viêm phế quản… Tuy nhiên, kháng sinh cũng sẽ tiêu diệt những vi khuẩn có lợi trong cơ thể của chúng ta. Vì thế mùa đông bạn nên uống nhiều sữa chua để tạo dựng những nhóm vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

 

Mát-xa

 

Thiếu ánh nắng mặt trời còn làm cho cơ thể sản sinh ra càng nhiều hormon gây… buồn ngủ. Nên dành thời gian mát –xa bụng mỗi ngày sau khi ăn và trước khi ngủ vì sẽ có lợi cho dạ dày, giúp tiêu hóa tốt và có tác dụng an thần, ngủ ngon.

 

Ăn đủ chất, đúng giờ

 

Nên ăn đúng giờ, không nên ăn quá nhiều. Không ăn đồ sống, đồ lạnh dễ gây đau bụng, đi ngoài. Đặc biệt là những người già, trẻ em lại càng phải ăn thức ăn nóng, chín. Ngoài ra để giữ ấm cho cơ thể nên thêm một ít gừng tươi vào thức ăn ăn thường ngày hoặc trong nước uống.

 

(Theo Báo Du lịch)